Top thực phẩm tăng cân tự nhiên cho người gầy

Để tăng cân tự nhiên 1 cách lành mạnh, người gầy phải lựa chọn các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Điều này giúp người gầy tăng cân nhanh và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các loại thực phẩm tăng cân tự nhiên cho người gầy.

Làm sao để chọn được thực phẩm tăng cân lành mạnh

Nói không với các loại thức ăn nhanh chiên rán

Trên thực tế có rất nhiều người nghĩ bổ sung nhiều nguồn thức ăn có chất béo như các món đồ ngọt, thịt mỡ, đồ ăn chiến, rán, các loại thức uống chứa nhiều đường, bơ sữa, nhiều tinh bột ,.. thì sẽ tăng cân dễ dàng. Nhưng các món đồ ăn này không phải thực phẩm tăng cân mà lại là một trong những thủ phạm gây hại cho hệ tiêu hóa, gây ra các chứng bệnh như khó tiêu, khó hấp thụ vì chứa một hàm lượng cao chất béo và đường.

Ăn thêm các loại rau củ quả

Có những sai lầm cho rằng rau quả không phải thực phẩm giúp tăng cân, chỉ những người cần giảm cân mới ăn nhiều rau quả. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi trong rau quả có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vi chất giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng. Vì trong môi trường sống và những thức ăn hàng ngày có thể gây tích tụ nhiều độc tố, từ đó dẫn đến việc cơ thể khó hấp thu dưỡng chất gây nên chứng sụt cân ở người gầy.

Không nên lạm dụng đạm động vật

Các loại thịt tuy chứa nhiều protein nhưng cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và lượng lớn cholesterol có hại cho sức khỏe. Nguồn đạm động vật cũng là loại đạm khó hấp thu cho cơ thể.

Một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và thực phẩm tăng cân cần phải có đủ các yếu tố như đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cần bổ sung những loại dưỡng chất này mỗi ngày để cơ thể có thể dễ dàng hấp thu và tăng cân một cách tự nhiên, bền vững.

Các loại thực phẩm tăng cân tự nhiên cho người gầy

Các loại sữa

Sữa rất giàu protein, canxi và carbohydrate, rất có lợi trong việc hỗ trợ tăng cân. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn. Hãy uống ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung calo giúp tăng cân an toàn, hiệu quả.

Ngoài sử dụng các loại sữa thông thường, người gầy nên sử dụng thêm các loại sữa chuyên tăng cân cho người gầy, các loại sữa tăng cân cung cấp lượng calo và dinh dưỡng cao hơn điển hình như Muscle Mass Gainer, Serious Mass, Super Mass Gainer….

Xem thêm: Thực phẩm bổ sung tăng cân cho người tập Gym

Trái cây sấy khô

Trái cây khô chứa rất nhiều calo, protein và carbohydrate, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để có thể duy trì một sức khỏe ổn định. Những người gầy muốn tăng cân tự nhiên có thể ăn trái cây khô thay thế trái cây tươi hàng ngày.

Các loại khoai

Khoai lang, khoai tây, khoai môn, khoai mỡ, khoai mì, … Trong khoai có rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là hàm lượng tinh bột tốt rất lớn, giàu chất xơ cũng cấp nguồn năng lượng lớn để người gầy có thể giúp người gầy tăng cân lành mạnh. Ngoài ra trong khoai còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chuối

Chuối cũng là một loại thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh. Chuối có chứa nhiều tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất cùng với nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể và sức khỏe. Một trái chuối chứa khoảng 100 calo. Chuối không chỉ giàu carb và dinh dưỡng, mà còn là nguồn “nhiên liệu” tốt cho việc tập luyện.

Các loại hạt

Trong các loại hạt chứa một hàm lượng calo cao và nhiều khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Việc  bổ sung ngũ cốc hoặc những loại hạt khác và khẩu phần ăn hàng ngày vừa giúp tăng cường dinh dưỡng vừa giúp tăng cân tự nhiên hiệu quả hơn.

Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn ngũ cốc thường xuyên giúp chúng ta dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, đặc biệt là rất giàu protein giúp quá trình tăng cân, tăng cơ hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, ngũ cốc còn thuộc nhóm thực phẩm rất giàu tinh bột, giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Các loại thịt đỏ

Trong thịt đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đặc biệt là người gầy – hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Nó chứa nhiều vitamin B12, vitamin B6, niacin, giàu protein, hàm lượng kẽm cao, sắt cao, chứa nhiều axit béo có lợi (omega 3, omega 6).

Quả bơ

Bơ là một loại quả chứa nhiều carbohydrate và chất béo lành mạnh có lợi cho cơ thể. Nếu muốn tăng cân, bạn có thể chọn bơ để bổ sung vào thực đơn của mình. Cùng với vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như Vitamin A, vitamin E, vitamin, kali, canxi, magie… bơ có tác dụng rất tốt cho làn da và vòng eo. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ và chất béo không bão hòa đơn có nhiều trong quả bơ còn có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ phòng được nhiều loại bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nhưng loại thực phẩm tăng cân nêu trên là các loại thực phẩm tự nhiên dễ kiếm, vì vậy bạn muốn tăng cân thì hãy kết hợp 1 chế độ ăn uống khoa học và tập thể hình, để giúp cơ bắp tăng nhanh hơn.

Ngoài các loại thực phẩm tự nhiên bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung tăng cân tăng cơ để tăng hiệu quả cao hơn. Chúc các bạn thành công

Xem thêm: Trước khi Tập gym nên ăn gì để tăng cân ?

Bài viết liên quan